Cơ hội nghề nghiệp

SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH LUẬT KINH TẾ THAM GIA KIẾN TẬP TẠI TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN HÀ ĐÔNG

Sáng ngày 09/9/2024, sinh viên chuyên ngành Luật kinh tế đã có cơ hội được tham gia hoạt động kiến tập tại Tòa án nhân dân (TAND) quận Hà Đông (Số 30 đường Tô Hiệu, Phường Hà Cầu, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội). Hoạt động do TS. Phạm Minh Chiêu – Phó Viện trưởng Viện Pháp luật kinh tế làm trưởng đoàn.

Sinh viên Viện Pháp luật kinh tế tại Toà án nhân dân quận Hà Đông

Nằm trong chuỗi hoạt động thực hành nghề của Trung tâm Thực hành nghề Luật thuộc Viện Pháp luật kinh tế. Trong tháng 9 năm 2024, Viện Pháp luật kinh tế đã tổ chức thành công chương trình kiến tập tại tại Tòa án nhân dân Quận Hà Đông. Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, giúp giảng viên và sinh viên Viện Pháp luật kinh tế có cơ hội được tiếp cận những vấn đề thực tiễn trong công tác tư pháp, hoạt động kiến tập là quá trình sinh viên quan sát, học hỏi, tiếp cận với các kiến thức đã học thông qua thực tiễn. Qua trao đổi, các giảng viên và sinh viên Viện Pháp luật kinh tế đã được tham quan tòa nhà làm việc và tham dự phiên tòa do Tòa án nhân dân quận Hà Đông xét xử.

Sinh viên ngành Luật kinh tế tham quan Phòng xử án

Trong buổi làm việc, đoàn đã được ông Bùi Thanh Hải – Chánh Văn phòng TAND quận Hà Đông cùng các cán bộ tại Tòa án đón tiếp nhiệt tình và trao đổi nhiều nội dung về hoạt động tại tòa án. Dưới sự hướng dẫn tận tình và tâm huyết của các cán bộ Tòa án, các em sinh viên đã được trải nghiệm phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm vụ án “Cướp tài sản”.

Tổng quan phiên xét xử: Xét xử đối với 04 bị cáo, đặc biệt trong vụ án có bị cáo là người dưới 18 tuổi (người chưa thành niên). Trong đó, các bị cáo bị Viện kiểm sát nhân dân quận Hà Đông truy tố về tội “Cướp tài sản”. Kết thúc phiên xét xử, Tòa án nhân dân quận Hà Đông quyết định tạm ngừng phiên tòa để xác minh, thu thập, bổ sung tài liệu chứng cứ. Phiên tòa diễn ra từ 9 giờ 30 phút, kết thúc vào 12 giờ 00 phút cùng ngày.

Hoạt động giúp sinh viên nắm được được quy trình, thủ tục tố tụng tại phiên toà và kiến thức chuyên ngành Luật không chỉ từ lý thuyết mà còn được vận dụng vào thực tiễn hoạt động xét xử.

Thẩm phán TAND quận Hà Đông chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên và sinh viên Viện Pháp luật kinh tế

Hoạt động kiến tập khép lại trong sự hào hứng, đúc kết được nhiều kiến thức bổ ích, giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan những kiến thức được giảng dạy ở trường lớp vào thực tiễn từ đó nhận thấy được sự khác biệt đáng kể trong việc áp dụng pháp luật. Qua đó, hoạt động kiến tập góp phần giúp sinh viên có thể định hướng con đường phát triển tương lai về sau và đây chắc chắn là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ trong khoảng thời gian 4 năm học tập tại Trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội.

Một số hình ảnh khác tại buổi kiến tập:

TG: Nguyễn Thị Trang Nhung – Viện Pháp luật kinh tế

 

Các tin liên quan